7 cách đơn giản để khai thác website hiệu quả

Hoạt động kinh doanh

7 cách đơn giản để khai thác website hiệu quả (Ngày đăng: 20/02/2017 - Lượt xem: 708)

Khi vừa đưa vào sử dụng, website của bạn trông thật tuyệt. Tuy nhiên, sau một thời gian bỏ mặc, không chăm sóc, chắc chắn nó sẽ thật nhàm chán. Làm thế nào để website luôn sinh động?

Nếu bạn muốn website mang lại hiệu quả, trước tiên bạn cần phải thực sự chăm sóc nó thường xuyên. Nội dung website sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời và lạc hậu nếu bạn ít cập nhật thông tin mới. Bên cạnh đó, một website không có gì thay đổi trong một thời gian dài sẽ không còn hấp dẫn người đọc quay trở lại.

Tinh Vệ hướng dẫn bạn 7 cách đơn giản để website của bạn đem lại hiệu quả lớn:

Cập nhật thông tin thường xuyên

cập nhập thông tin website

Đảm bảo rằng cập nhật nội dung website thường xuyên để sự sống được tiếp tục với website của bạn

Luôn chú ý cập nhật giá cả sản phẩm, bài viết tin tức, tư vấn, cẩm nang sử dụng tùy ngành nghề. Luôn theo dõi thống kê truy cập, thống kê đặt hàng từ người dùng để đưa những bài viết, sản phẩm đang được quan tâm lên các vị trí giúp người dùng dễ nhìn thấy. Đồng thời, tập trung vào những chủ đề hoặc danh mục sản phẩm đã được người dùng quan tâm để viết mới hoặc cung ứng thêm sản phẩm liên quan.

Việc cập nhật thông tin thường xuyên là bước quan trọng nhất khi chăm sóc website. Nó giúp người đọc thích quay trở lại thường xuyên và Google cũng đánh giá cao trang web của bạn, giúp bạn có thứ hạng tốt hơn khi tìm kiếm trên nó.

Làm mới giao diện định kỳ

Làm mới giao diện định kỳ

Làm cho website của bạn hấp dẫn bởi hình ảnh hoặc một giao diện được đại tu theo phong cách mới

Chuẩn bị sẵn logo cho một số dịp lễ lớn, sinh nhật công ty v.v... để thay đổi đúng thời điểm. Các banner trên web cũng nên thay đổi thường xuyên, đặc biệt phải gỡ đi khi quá hạn thông tin. Ví dụ, không để tình trạng khách truy cập vào giữa năm mà vẫn còn nhìn thấy logo của ... Giáng sinh hay banner ... chúc mừng năm mới. Ít nhất 02 năm một lần, website nên được thay đổi giao diện. Các website có lượng truy cập nhiều thì nên xem xét thay đổi theo mỗi năm.

Cũng không nên lạm dụng việc thay đổi giao diện vì làm khách hàng phải thay đổi trải nghiệm liên tục, điều đó không tốt. Nguyên tắc là đảm bảo một trải nghiệm ổn định nhưng không để người dùng nhàm chán.

Bài viết có nội dung độc quyền và viết như cách bạn nói

Viết lại nội dung như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với người đọc để tương tác hiệu quả (nguồn)

Đầu tiên, nội dung, hình ảnh bạn đăng tải trên web phải là thành quả của bạn. Không sao chép nội dung bản quyền của người khác. Nếu dùng thì nên xin phép và trích dẫn nguồn đầy đủ. Bạn không tôn trọng quyền tác giả thì đến một ngày kia bạn cũng sẽ nhận ra chính bài viết của mình bị một ai đó ăn cắp, sử dụng lại.

Tiếp theo, khi bạn tự viết bài, nên sử dụng văn phong của riêng mình, cách bạn tư vấn với khách hàng như thế nào thì viết lại thế ấy. Sử dụng ngôn ngữ mang tính "hàn lâm" trong các bài viết của bạn không đem lại sự gần gũi cho đa số người đọc.

Việc sao chép nội dung bài viết của người khác hoặc bắt chước văn phong của tác giả khác một cách khiên cưỡng không đem lại sự tương tác cao của người dùng.

Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm

Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm

Tối ưu hóa website của bạn bằng cách sử dụng từ khóa tìm kiếm thân thiện với Google trong các bài viết và tiêu đề

Tìm một chuyên gia trong lĩnh vực SEO, nhờ họ tư vấn về chiến lược từ khóa. Từ đó, điều chỉnh mã nguồn website theo các tiêu chuẩn mà Google Bot yêu thích khi "quét" trang web của bạn.

Khi viết bài, cần gắn liên kết nội bộ tới bài viết của các từ khóa tương ứng. Ví dụ: Bạn đang viết bài cho từ khóa chính là "sửa chữa điều hòa", trong nội dung bài viết có từ khóa "điều hòa bị chảy nước" thì nên gắn một liên kết cho từ khóa đó đến bài "xử lý/vì sao/khắc phục điều hòa bị chảy nước".

Tối ưu hóa không chỉ là công việc của chuyên gia. Các viết bài có nội dung tối ưu bắt đầu từ việc bạn phải hiểu rõ mọi kiến thức trong ngành nghề của mình và đánh giá thói quen tìm kiếm của khách hàng.

Tham gia các mạng xã hội

Tham gia các mạng xã hội

Tích hợp nền tảng truyền thông trên các mạng xã hội cho nội dung website để khuyến khích lượt chia sẻ

Đăng ký vào các mạng xã hội như Twitter, LinkedIn và Facebook,... kết bạn và chia sẻ các bài viết trên website của mình để kiếm thêm lượng truy cập. Đây là một trong những cách thức khá hữu hiệu để thu hút được lượng khách hàng lớn ghé thăm website của bạn, cho thấy mức độ tin cậy của website. Khi hài lòng họ sẽ chia sẻ link với mọi người và sẽ quay trở lại website của bạn trong những lần tới.

Kết nối với khách hàng

Kết nối với khách hàng

Khuyến khích sự tham gia và phản hồi để tìm hiểu chính xác những gì khách hàng của bạn nghĩ về bạn.

Website chính là nơi cung cấp cho bạn một cách để giao tiếp với khách hàng từ xa, vì vậy hãy thêm vào một số yếu tố tương tác để khuyến khích sự tham gia và phản hồi trong mỗi bài viết.

Thường thì mở câu hỏi thăm dò ý kiến hoặc là cho khách hàng đăng ký email để gửi thông tin khuyến mãi qua mail. Cao cấp hơn, các website lớn còn thu thập cookie của người dùng để phân tích hành vi, thói quen (công nghệ Big Data).

Chú ý tới website đối thủ cạnh tranh

Chú ý tới website đối thủ cạnh tranh

Theo dõi các đối thủ cạnh tranh và lên ý tưởng tốt hơn để cải thiện website của mình

Đôi khi kiểm tra sự canh tranh chính là một cách tốt để đánh giá lại website của bạn. Bạn có thể tập hợp được thêm những ý tưởng hay từ các đối thủ, chọn lọc các ý tưởng phù hợp với mình và áp dụng vào website. Đây là cách đơn giản để làm website của bạn ngày càng sinh động hơn.

Bạn đã thực hiện bao nhiêu việc trong các phần trên? Hãy chú ý đầu tư cho website của bạn trước khi đặt câu hỏi "sao website đối thủ lại hiệu quả như vậy?"

Tư vấn thêm về việc thiết kế - chăm sóc nội dung - SEO website [HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ]

Liên hệ Tinh Vệ - Hotline 0906.456.377.

Hân hạnh phục vụ!

Nguồn: TV News

Cùng chuyên mục

  • LIÊN HỆ TƯ VẤN
  • Lê Mạnh - 0906 456 377
  • Thành Tuấn - 0906 456 911
  • Thanh Phi - 0906 456 422
tuyển dụng