K-Media lý giải lý do BLACKPINK comeback chậm hơn so với các nhóm khác


Trong khi một số nhóm có 3 đến 4 lần comeback mỗi năm thì BLACKPINK lại không như vậy. Nhưng lý do thực sự khiến bộ tứ không thể làm được điều tương tự dù là nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới là gì?

YG Entertainment đứng sau sự trở lại “chậm hơn” và phát hành “ít hơn” của BLACKPINK

Trước đó, hãng truyền thông Hàn Quốc Korea JoongAng Daily đã đăng một bài viết đặt câu hỏi liệu BLACKPINK đang “quá chậm” hay Kpop đang “quá nhanh”.

BLACKPINK (Ảnh: Internet)
BLACKPINK (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, bài viết nhấn mạnh sự trở lại và phát hành tương đối “chậm” hơn của bộ tứ so với các nhóm nhạc nữ TWICE và (G)-IDLE. Trên thực tế, BLINK, fandom của họ đã nhiều lần phàn nàn về việc công ty quản lý ngược đãi BLACKPINK trong quá khứ, do khoảng cách thời gian phát hành nhạc của họ quá xa.

BLACKPINK (Ảnh: Internet)
BLACKPINK (Ảnh: Internet)

Do đó, các phương tiện truyền thông đã tham khảo ý kiến ​​của những người trong cuộc và phát hiện ra rằng người đứng sau vụ việc này được cho là Yang Hyun Suk, người sáng lập và nhà sản xuất hiện tại của YG Entertainment.

Theo các quan chức, Yang bị “ám ảnh” bởi sự hoàn hảo. Từ bản thân bài hát cho đến lời bài hát, ngay cả các cựu nghệ sĩ iKON cũng có thể chứng thực rằng việc được ông chấp nhận các bài hát của họ không hề dễ dàng vì ông rất “tỉ mỉ”. Điều này cũng đúng với BLACKPINK.

BLACKPINK (Ảnh: Internet)
BLACKPINK (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, sự trở lại của YG đã chậm lại kể từ đó, nhưng việc phát hành nhạc mới thậm chí còn trở nên khó khăn hơn sau vô số tranh cãi ập đến với công ty bắt đầu từ năm 2019.

Do đó, nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Youn Ha đã nói:

“Việc người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung hơn về nhóm nhạc mà họ yêu thích là điều đương nhiên. Tuy nhiên, từ trường hợp của BLACKPINK, chúng ta không thể kết luận rằng quay lại nhanh là tốt và phát hành sản phẩm mới chậm là xấu.”

BLACKPINK đã là “ngôi sao nhạc pop toàn cầu”

Thêm vào đó, các nhà phê bình âm nhạc nói thêm rằng BLACKPINK “ít” comeback hơn vì bộ tứ không chỉ dựa vào âm nhạc để kiếm thu nhập.

Hiện tại, nhóm nhạc nữ bận rộn với vai trò đại sứ toàn cầu cho các thương hiệu cao cấp hàng đầu; Jisoo (Cartier, Dior), Jennie (Chanel), Lisa (Celine) và Rosé (Yves Saint Laurent).

Nhà phê bình âm nhạc Kim Do Heon tiếp tục rằng BLACKPINK có thể mất nhiều thời gian hơn để trở lại sân khấu âm nhạc với tư cách là một nghệ sĩ Kpop, nhưng với tư cách là một “ngôi sao nhạc pop toàn cầu”, khoảng thời gian này không còn lâu nữa.

Nhà phê bình giải thích rằng vì BLACKPINK đã vươn lên như những nghệ sĩ ở cấp độ quốc tế như Taylor Swift và Miley Cyrus, điều đó là dễ hiểu.

BLACKPINK (Ảnh: Internet)
BLACKPINK (Ảnh: Internet)

“Trước đây, BLACKPINK thường phát hành đĩa đơn với tốc độ nhanh hơn. Bây giờ họ đã chuyển sang phát hành full album. Do đó, họ mất nhiều thời gian hơn để chuẩn bị. Nói một cách đơn giản, BLACKPINK giờ đây đã trở thành ngôi sao nhạc pop toàn cầu chứ không chỉ là một nhóm nhạc Kpop nội địa nữa.”

Trên thực tế, mới đây, BLACKPINK đã phá kỷ lục của biểu tượng âm nhạc Spice Girls và trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tour thế giới cao nhất.

BLACKPINK bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, “BORN PINK” tại Seoul vào tháng 10 năm ngoái và đã hoàn thành tổng cộng 26 buổi biểu diễn tại 18 thành phố vào tháng 12 năm ngoái. Nhóm nhạc nữ đình đám đã huy động tổng cộng 366.248 khán giả trong 26 buổi biểu diễn được tổ chức trong khoảng 3 tháng và đạt doanh thu 78.480.521 đô la.

Điều này đã phá vỡ kỷ lục ban đầu về nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất trong chuyến lưu diễn do Spice Girls đến từ Anh lập. Họ đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 78,2 triệu đô la trong 11 buổi biểu diễn vào năm 2019.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Theo dõi TinhVe mỗi ngày để không bỏ lỡ những bài viết bạn quan tâm khác nhé!

Related Posts

BlogAnChoi.com trang thông tin giải trí về du lịch, làm đẹp, quán ngon dành cho giới trẻ.

Review sách Thương nhớ mười hai: Tình yêu vụt hóa thành nỗi nhớ và không gian văn hóa

Đời người, ai cũng có thú vui của mình, cũng buồn nỗi buồn của mình… Nhưng không phải sự gì cũng nhất thiết nói ra miệng cho…

Vừa muốn chăm sóc da vừa muốn bảo vệ môi trường? Cùng điểm danh qua 4 nhãn hàng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng hiện nay

Vừa muốn chăm sóc da vừa muốn bảo vệ môi trường? Cùng điểm danh qua 4 nhãn hàng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng hiện nay

Bên cạnh nhu cầu làm đẹp thì nỗi băn khoăn về việc liệu mỹ phẩm mình đang sử dụng có hại cho môi trường hay không cũng…

BlogAnChoi.com trang thông tin giải trí về du lịch, làm đẹp, quán ngon dành cho giới trẻ.

5 điều bạn không nên bỏ lỡ khi đến thác Bản Giốc – Chuyến đi tận hưởng và ghi nhớ tại Cao Bằng

Thác Bản Giốc tọa lạc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Cao Bằng,…

Omnichannel và Multichannel Marketing: Doanh nghiệp nên lựa chọn mô hình marketing đa kênh nào?

Omnichannel và Multichannel Marketing: Doanh nghiệp nên lựa chọn mô hình marketing đa kênh nào?

Marketing trong thời đại kỹ thuật số phát triển từng ngày. Việc cung cấp trải nghiệm khách hàng từ lần tương tác đầu tiên trong suốt hành…

BlogAnChoi.com trang thông tin giải trí về du lịch, làm đẹp, quán ngon dành cho giới trẻ.

Chiến lược marketing “thu phục” khách hàng Gen Z tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Gen Z đang nổi lên như một thế hệ kế thừa mới và trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng cho các nhãn…

BlogAnChoi.com trang thông tin giải trí về du lịch, làm đẹp, quán ngon dành cho giới trẻ.

Địch Lệ Nhiệt Ba trở lại đường đua Hoa ngữ với bộ phim Công Tố Tinh Anh: thành tích nào dành cho cô nàng trong lần tái xuất này?

Công Tố Tinh Anh (Công Tố) đã chính thức được phát sóng vào ngày 29/5. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Địch Lệ Nhiệt Ba…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *